Những lưu ý khi đặt phòng khách sạn

Ngày 05-07-2023 Lượt xem 57

Với sự phát triển của công nghệ và sự lên ngôi của smartphone cùng các ứng dụng tiện ích thông minh đã tạo nên xu hướng du lịch mới trong giới trẻ. Đó là làn sóng du lịch tự túc. Các gia đình, nhóm bạn trẻ thích được tự do khám phá, thích được sắp đặt lịch trình tham quan theo sở thích và không muốn bị áp đặt theo tour thiết kế sẵn. Chính thế nên các dịch vụ đặt phòng khách sạn và các dịch vụ du lịch riêng lẻ được nhiều khách du lịch chọn lựa.

Việc tự mình đặt các dịch vụ sẽ khó khăn nếu như bạn không nắm rõ được các dịch vụ và chất lượng đi kèm. Dưới đây là những lưu ý không nên bỏ qua khi đặt phòng khách sạn mà bạn cần biết:

1. Đặt phòng trước từ sớm

Nếu đặt phòng quá muộn, nhất là khi sát với những ngày nghỉ lễ, Tết, bạn sẽ phải trả phí đắt hơn rất nhiều so với thông thường, thậm chí không còn phòng để đặt. Liên lạc với nhân viên lễ tân khách sạn khoảng 60 ngày trước chuyến đi chính là khoảng thời gian lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá cả phải chăng và có chất lượng, dịch vụ tốt.

2. Hỏi thật kỹ thông tin về tất cả các dịch vụ

Dù cho tất cả thông tin đã được viết đầy đủ trên website, bạn cũng đừng ngần ngại hỏi chủ khách sạn hay các nhân viên tiếp tân những gì bạn còn chưa rõ. Thậm chí bạn cũng nên hỏi về những dịch vụ cơ bản nhất của khách sạn, ví dụ như: phòng  có các chai nước uống miễn phí không hay mọi thực phẩm trong minibar đều phải tính tiền? Khách sạn cách bãi biển/trung tâm du lịch bao xa? Các dịch vụ giặt, là có nằm trong phí khách sạn?....Những thắc mắc trên sẽ giúp chuyến đi của bạn tránh được những phiền hà không đáng có.

3. Chỉ nên đặt phòng quan những website đáng tin cậy

Hiện có rất nhiều web lừa đảo chuyên cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn ảo. Để tránh bị lừa, tốt nhất bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn đó. Tuy nhiên, trường hợp khách sạn đó không có website, bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian uy tín được nhiều người sử dụng và có độ tin cậy cao như Agoda, Expedia, Booking, hotels.com…

image(262).png

4. Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

Nhiều khi trang thông tin của khách sạn chỉ đăng tải rất sơ sài, nhiều dịch vụ không được đề cập đến. Và nhiệm vụ của bạn là phải hỏi thật kỹ về những dịch vụ đó. Rất có thể bạn sẽ phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn, hoặc tăng phụ phí khi vượt quá số người quy định.

5. Không tin tuyệt đối vào ảnh trên mạng.

Có một thực tế là những bức ảnh của phòng khách sạn mà bạn xem qua mạng thực tế chỉ đúng khoảng 60%. Còn lại là do ánh sáng đẹp trong phòng cùng kỹ thuật chụp và chỉnh sửa ảnh. Do đó, đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh giới thiệu phòng ốc trên website khách sạn hay các website đặt phòng. Thay vì thế, hãy đọc phần comment hoặc tham khảo kinh nghiệm thực tế từ người quen, bạn bè.

6. So sánh với giá bán của khách sạn

Bạn cần phải biết, không phải khi nào giá phòng trên các trang đặt phòng trực tuyến cũng rẻ nhất. Vì một lý do nào đó, có thể một số khách sạn bán phòng cho khách đặt trực tiếp với giá thấp hơn cả giá bán trên các website đặt phòng trực tuyến.

7. Tìm hiểu chính xác quy định khi hủy phòng của khách sạn 

image(264).png

Mỗi khách sạn sẽ có chính sách hủy phòng khác nhau. Thông thường họ yêu cầu phải thông báo ít nhất trước 24 giờ và không bắt bạn đóng phạt. Nhưng cũng có những khách sạn, resort yêu cầu thông tin trước 48 giờ đến 72 giờ, thậm chí là cả tuần (nhất là trong mùa cao điểm). Hãy nghiên cứu thật kỹ các điều khoản khi đặt dịch vụ, thời gian check in - check out để sắp xếp lịch trình phù hợp.